Loading...
Sunday, August 15, 2010

10 katangian ng babaing masarap mahalin

[This is a re-post from my old blog]


Vanille of Final Fantasy XIII

Para sa akin, ito ang mga katangian ng babaeng masarap mahalin habang buhay ^^

1. May Tiwala sa sarili.

2. May sense of humor. Marunong magluka-lukahan paminsan-minsan. ^o^

3. Pinangangalagaan ang kanyang sarili. Hindi importante sa akin kung seksi o hindi ang isang babae. Ang importante ay ang kanyang kalinisan sa katawan. Sa unang tingin pa lang ay mukhang mabango at masarap yakapin.

4. Mayroon silang common interest ng kanyang partner. Halimbawa, ang lalaki ay mahilig sa action movies, hindi naman kailangang gustuhin na rin iyon ng babae. 'Yung maging open-minded and curious lang ang babae sa mga paborito niya ay okey na sa kanya.

5. Marunong din mangsorpresa. Paminsan-minsan ay gumagawa ng spur-of-the-moment decisions.

6. Matalinong mag-isip at ismarteng kumilos. May matalinong hindi ismarte kung kumilos at may ismarteng kumilos pero ( sorry for the rude word ) bobong mag-isip. Kaya magkasama dapat ang dalawa.

7. Kayang tumayo at magdesisyong mag-isa pero nagkokonsulta pa rin sa kanyang mahal.

8. Mabait at mapagmahal.

9. Misteryosa. Hindi niya ibinubulgar ang lahat ng mga bagay tungkol sa kanya kaya nakaka-challenge tuklasin ang kalaliman ng kanyang pagkatao.

10. Honest and sincere.

Hindi ko naman sinasabing dapat taglayin ng isang babae ang lahat ng nakalista sa taas. Nobody is perfect naman diba? So kahit dalawa or tatlo lang na katangian mula sa list ay ayos na sa akin.

Kinuha mula sa kolum na Diklap ni Ms. Anne
Mula sa dyaryong PM

29 comments:

  1. naks naks magkakalablyf ka na?ahihi~
    tama ka sa number 3..
    yung number 6 parang dapat madiskarte ang geerrrl ano??
    viva fiel musta na?

    ReplyDelete
  2. I like all...hahaha...selfish ako eh kaya gusto ko lahat hahaha joke!

    Hmmm...lumalablayp na ba si parekoy?

    ReplyDelete
  3. nice ung 2 and 4 para sa akin :p

    mukang may girl na may gantong katngian ah :D

    ReplyDelete
  4. maganda sa ababe ay yun mahilig din kumain
    =)

    ReplyDelete
  5. yun ang pinagusto ko---yung me sense of humor...kasi kung magkakasama kayo buong buhay nyo tapos boring sya---anu naman na. para kang nagpepenetensya or nagcecelebrate ng mahal na araw ----araw araw.lol

    ReplyDelete
  6. @Arvin: Wuy, nice choice parekoy. I like that as well. Matalino at ismarteng kumilos :)

    @Unni:
    Ahaha, lablyf? sikret haha :) inspiration siguro ^_^

    ReplyDelete
  7. @Jag:
    Haha, shellfish! gusto ko din lahat yang nakalista kaso nobody is perfect. Baka saint na hinahanap ko nyan lols. Lablyf? sana!!!!

    @Khantotantra:
    Sure yan parekoy! nasa tabi-tabi lang siguro sya :) naghihintay!

    ReplyDelete
  8. @Raft3r:
    Yeah, basta wag lang subra. Hindi naman gusto ang balyena na size haha xD

    @Pusang Kalye:
    Haha, nice one parekoy! Actually, yan din ang pinakagusto ko sa girl. Yung may sense of humor. Para masaya. Eh kalog pa naman ako, so dapat matching dapat kami. ;)

    ReplyDelete
  9. `gusto ko ung #9 .. heheh ;)
    nakidaan lang ..

    ReplyDelete
  10. ako ba ang tinutukoy mo? hahaha. kidding. anyway, i believe there's someone who's like that somewhere, kaso sobrang rare na nobody could notice that person. i mean, really. nothing's impossible naman diba? so pwedeng may ganyan ngang nilalang. good thing though dahil di ka demanding. :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. Edi wow wag kami ahahahaha kung ikaw nga Yan Hulaan mo kung sino ako!!!
      -Secret

      Delete
  11. Gusto ko din ung mga ganyang katangian fiel, habang binabasa ko ng yung mga katangian na yan eh may naiisip ako. Does that mean inlove na ko?ahahahahaa.

    ReplyDelete
  12. @mitchie:
    Hi Mitch! salamat ulit sa pagdaan ^^ Wuy #9 ang pinili mu. Misteryosa ka din ba? xD

    @Captain Runner:
    Waah, nakalimutan ko yan sir. Yeah, dagdag natin "Maka-Diyos" :)

    ReplyDelete
  13. @Pamela:
    Waah, pano mo nalaman ikaw ang tinutukoy ko? haha XD I also believe na somewhere out there, nandun yung kaisa-isang babae na meant for me na nagtataglay ng ilang mga katangian na nasa list sa taas ^_^

    @Steve:
    Haha, perhaps you're inlove na nga dude!

    ReplyDelete
  14. Sana pre meron pang nabubuhay na ganyang babae na may lahat ng nilista mong katangian.. kung meron man, makikipagagawan ako sayo! Hahaha!

    ReplyDelete
  15. searching? haha :) loveless ka pala kuya xD char xD nax :D

    ReplyDelete
  16. nyahaha
    ikaw talaga
    carves are in these days
    hehe

    ReplyDelete
  17. @Ayu:
    Ahaha, uu! di ko naisip yun ah XD

    @Benh:
    Haha, sure tol. Makikipagunahan din ako sayo hehe!

    @Cheen:
    Haha, hindi naman masyado obvious XD

    @Raft3r:
    huh? carves?

    ReplyDelete
  18. Checklist ba ito? hahaha. :) well I think hindi naman lahat yang criteria na yan masusunod when you feel the spark na, LOL :)

    ReplyDelete
  19. @Paola:
    Haha uu tama ka din jan... pag naramdaman mo na yung chuva-chuchu haha, yun na!!!

    ReplyDelete
  20. Uy Parekoy. May listahan ka pa d'yan ah.

    Basta for me, pag sweet ang girl eh loves ko.

    Naglagay ka ng pics from Final Fantasy ha. Ako ang fave ko ay si Yuna.

    ReplyDelete
  21. baka sau dream guy mo ung mukang hindi mabango tgnan na guy!

    ReplyDelete
  22. ako ba yan? my sense of humor? mabango tgnan! haha pis men! :P

    ReplyDelete
  23. napalingon ako dito sa post na ito at naisipan kong basahin .. hehe .. ayos ang list mo ah very promising .. parang ako lahat yan ah .. wahaha jokeness .. :)

    ReplyDelete

 
TOP